[REVIEW ICO]- EDENCHAIN - NỀN TẢNG BLOCKCHAIN LẬP TRÌNH NỀN KINH TẾ

1. EDENCHAIN LÀ GÌ? 

 
EdenChain là một nền tảng dựa trên blockchain, cho phép tất cả các giá trị được quy đổi và giao dịch một cách an toàn, nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. Nền tảng này hoạt động dựa trên công nghệ Programmable Economy Platform (nền tảng lập trình kinh tế), công nghệ này có thể tận dụng và giao dịch tất cả các loại tài sản.
EdenChain hình ra một thế giới mà mọi người có thể sử dụng các hợp đồng thông minh để quy đổi mọi tài sản hữu hình và vô hình thành token và giao dịch tự do mà không có sự thiệp của bất kì trung gian nào.
EdenChain tin rằng với ứng dụng của Programmable Economy, phí giao dịch có thể được giảm xuống, lợi nhuận được chia sẻ giữa các thành viên trong cộng đồng và một thị trường mới thông qua việc quy đổi hàng hóa trong và ngoài nước có thể được tạo ra.
EdenChain đang tìm cách trở thành một nền tảng toàn cầu cho một nền kinh tế có thể được lập trình. Họ sẽ xây dựng một blockchain có hiệu suất lớn và các hoạt động bên trong được bảo mật cao với chi phí xử lý thấp. EdenChain có thể được dùng trong hàng loạt các ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau, để cung cấp nền tảng cho các mô hình start-up khởi chạy ICO thông qua các lĩnh vực khác nhau như IoT, B2B, dịch vụ, tài chính P2P, tiêu dùng cộng tác, …

2. Ý TƯỞNG CÔNG NGHỆ 


Blockchain này hướng đến ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực kể từ IoT, tài chính, nền kinh tế chia sẻ hay ngành công nghiệp game.
Cung cấp nền tảng cho phép tạo ra ICO cho các dự án start-up, hỗ trợ dịch vụ gần như là trọn gói từ việc tạo token smart contract, đến việc giải quyết các vấn đề pháp lý, đầu tư và marketing.

3. SẢN PHẨM

ICO Platform : HelloEden nền tảng tạo token, ICO start-ups
B2B Commerce: Platform thương mại điện đử
P2P Finance: Platform tài chính
Edenchain tự tin là tổ chức đầu tiên hỗ trợ nền tảng ICO ở Hàn Quốc và lợi dụng vị thế của những cái “đầu tiên” trong một quốc gia để thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

4. CHI TIẾT CÔNG NGHỆ


Đầu tiên phải nói đến smartcontract viết bằng ngôn ngữ Solidity dù có nhiều tranh cãi nhưng nhờ có đồng tiền mã hóa Ethereum mà có thể nói Solidity giờ đây chính là ngôn ngữ lập trình smart contract phổ biến nhất.
Công nghệ mới namespace khiến Edenchain có thể tiến hành một lượng lớn giao dịch một cách nhanh chóng. Còn nhanh như nào chúng ta vẫn phải chờ tiến hành thêm thử nghiệm.
Phân lớp E-bridge giúp khôi phục dữ liệu từ vô số các nguồn dữ liệu, mã hóa các dữ liệu này và tận dụng định lý bầu chọn trung gian (MVT) để bảo vệ dữ liệu khỏi bị ăn cắp.
Ứng dụng DApps và masternode: chính là 2 điểm hấp dẫn khác của Edenchain

5. VẤN ĐỀ TỒN ĐỌNG 

EdenChain đã xác định được các vấn đề tồn đọng mà các nền tảng blockchain hiện tại chưa giải quyết được:
⦁ Việc phát triển lập trình kinh tế đang là xu hướng hiện tại, nhưng những trở ngại chính cản trở việc áp dụng nó lên các nền tảng blockchain đó là khả năng mở rộng và hiệu suất thực hiện.
⦁ Hầu hết giao dịch liên quan đến tài sản hữu hình đều được bán và quản lý bởi những người trung gian, môi giới, làm cho chi phí giao dịch tăng lên.
⦁ Không có nền tảng nào có thể là trung gian cho các doanh nghiệp và cá nhân để tận dụng tài sản vô hình của họ.
⦁ Có một sự thiếu hụt nhân lực về công nghệ blockchain để giúp các công ty áp dụng công nghệ blockchain.

6. GIẢI PHÁP

Với những vấn đề trên, EdenChain đã đề xuất một số giải pháp như sau:
⦁ Giải quyết khả năng mở rộng bằng cách kết hợp công nghệ namespace với Merkle Tree, để nó có thể tách biệt các giao dịch bằng namespace, đảm bảo được hiệu suất và khả năng mở rộng cao. EdenChain xây dựng một hệ thống xử lý có khả năng xử lý song song theo namespace, cho phép dễ dàng mở rộng quy mô. Mỗi một namespace có thể xử lý đến 1000 giao dịch mỗi giây. Để mở rộng quy mô sử dụng, doanh nghiệp chỉ cần tăng số lượng namespace lên.
⦁ Để đảm bảo một nền tảng an toàn, EdenChain cung cấp một mức bảo mật cao liên quan đến khả năng tương tác bằng cách triển khai đồng thời các giải pháp phần cứng và phần mềm. Đối với phần cứng, Intel SGX được sử dụng để chống lại những kẻ tấn công. Đối với phần mềm thì sử dụng 2 thuật toán mã hóa là Elliptical Curve Cryptography và Threshold Cryptography.
⦁ Để tạo ra một thị trường cho tất cả các tài sản hữu hình và vô hình, EdenChain cho phép người dùng mã hóa tài sản của họ. Sau đó chúng có thể được giao dịch dưới dạng tiền điện tử.
⦁ Dữ liệu bên ngoài được đảm bảo về độ tin cậy thông qua việc sử dụng Median Voter Theorem cho các biến liên tục.
⦁ Thuật toán đồng thuận tiết kiệm năng lượng thông qua Proof-of-Elapsed-Time (bằng chứng về thời gian đã qua) được phát triển bởi Intel, ngẫu nhiên chọn ra một node dẫn đầu để tạo ra khối tiếp theo.
⦁ Sử dụng các API tương tác với blockchain của EdenChain, rút ngắn thời gian và chi phí phát triển, không cần kiến thức rộng về xây dựng blockchain. Hầu hết các nhà phát triển đã thoải mái sử dụng API và điều này sẽ đẩy nhanh việc áp dụng EdenChain trong thực tế.

7. ĐỘI NGŨ TEAM DEV, ADVISOR


Về Team và advisor của Edenchain thì nhìn vào đã thấy họ đã có sự chuẩn bị và xác định bản thân sẽ là một dự quy mô.
⦁ James Ahn – CEO, nhà sáng lập
Có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Ông từng là giám đốc điều hành của MHR Inc. (phát triển phần mềm về Machine Learning) và DeepNumbers Inc. (Machine Learning về tài chính). Ông còn là cố vấn của NIA Platform, cố vấn kỹ thuật cho National Computing & Information Service và lưu trữ đám mây cho Cơ quan tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc.
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/james-ahn-b5aa02140/
⦁ Jenny Ryoo – Đồng sáng lập, Nhà phát triển Blockchain
Là nhà khoa học hàng đầu tại MHR Inc. trong 11 năm và cũng đã từng tham gia vào nghiên cứu cho chính phủ Hàn Quốc.
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/jenny-ryoo-017626159/
⦁ Kokyun Kim – Nhà phát triển Blockchain
Có trên 18 năm kinh nghiệm về lĩnh vực công nghệ thông tin, từng phát triển công nghệ WAP Mail Gateway của SK Telecom, và làm việc cho nhiều công ty lớn khác.
Tuy nhiên profile LinkedIn của ông có vẻ khá là sơ sài và ít người kết nối.
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/hokyun-kim-b292a511/
⦁ Brian Park – Nhà phát triển Blockchain
Có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, từng làm việc cho SK Telecom và Korean Telecom. Ông đã phát triển công nghệ push trực tiếp trên Windows Mobile và các phần mềm khác.
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/brian-park-2965a815b/


8. CHI TIẾT TOKEN EDENCHAIN 


Loại token: Utility
⦁ Mã: EDN
⦁ Nền tảng: Ethereum/ Nền tảng riêng
⦁ Thời gian crowdsale: Tháng 6/2018
⦁ Hạn mức đầu tư tối thiểu: TBA
⦁ Giá: 1 EDN = $ 0.6
⦁ Hardcap: 24 triệu USD
⦁ Thanh toán được chấp nhận: ETH, USD
⦁ Các quốc gia trong hạn mức: USA, Iraq, and China.
Dự án có token metric như sau:
⦁ Tổng số token: 1.000.000.000 EDN
⦁ Hard cap: 24.000.000 USD
⦁ Pre-sale A – bonus 20%
⦁ Pre-sale B – bonus 10%

EdenChain phân bổ 40% tổng số token cho đợt bán token. Việc trả token (bao gồm cả bonus) sẽ diễn ra trong 5 đợt, mỗi đợt 20% và đợt đầu tiên sẽ diễn ra vài ngày trước khi niêm yết trên sàn giao dịch vào cuối tháng Sáu, đầu tháng Bảy.
Tokens của Founders, Team và Advisors sẽ bị khóa 1 năm.

⦁ Website: https://edenchain.io/
⦁ Telegram: https://t.me/edenchainio
⦁ Medium: https://medium.com/edenchainio
⦁ Facebook: https://facebook.com/edenchainio
⦁ Twitter: https://twitter.com/edenchainio
⦁ Reddit: https://www.reddit.com/r/edenchainio/

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
+ AUTHOR:  https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1315647
+TELEGRAM USERNAME: ADYTRAN
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Comments

Popular posts from this blog

Tezos (XTZ) được niêm yết trên Huobi Global

ATOMIC WALLET - NỀN TẢNG LƯU TRỮ CRYTOCURRENCIES TƯƠNG LAI

HOPE COIN - DỰ ÁN TIỀM NĂNG QUÝ 4/2018 - NHẬN 1000 HOPE